แผนการเรียน Gifted (Advanced Science&Mathematics Program)
ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ตามแนวทาง สสวท.และ สอวน.

รายละเอียดของแผนการเรียน
− ปรับโครงสร้างหลักสูตรเป็นลักษณะเฉพาะ โดยการ เพิ่มเวลาเรียนและเพิ่มคาบเรียน เพื่อเน้นพัฒนาทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
− จัดครูผู้สอนโดยเน้นครูที่มีความสามารถพิเศษด้าน วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
− จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษในวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นพิเศษ
− ฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ฟัง พูด อ่านและเขียน กับครูชาวต่างชาติ (Native Speaker) เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการใช้ภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR (Common European Framework of References)
− จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพ ของผู้เรียน เช่น อบรมเชิงปฏิบัติการ ค่ายบูรณาการทักษะ คณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์และศึกษาดูงานด้านวิทยาศาสตร์และ คณิตศาสตร์

แผนการเรียน Science and Mathematics Program
ห้องเรียนเน้นวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

รายละเอียดของแผนการเรียน
− จัดรายวิชาที่ส่งเสริมการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และภาษาอังกฤษ
− ฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ฟัง พูด อ่าน และเขียน กับครูชาวต่างชาติ (Native Speaker)
− มีการสอบภาษาอังกฤษเพื่อวัดความสามารถทางภาษาที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อประเมินความสามารถของผู้เรียนที่ต้องการเรียนหรือทำงาน โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ตามกรอบ CEFR (Common European Framework of References)

แผนการเรียน Bell English Program
ห้องเรียนเน้นภาษาอังกฤษ BELL ตามแนวทาง BELL Educational Trust England

รายละเอียดของแผนการเรียน
− จัดการเรียนการสอนในรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม ที่ครบถ้วน สามารถเลือกแผนการเรียนได้ทุกแผนการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
− จัดการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมของแผนการเรียนเน้นภาษาอังกฤษ โดยใช้หลักสูตรภาษาอังกฤษของศูนย์ภาษา Bell Educational Trust, England
− สอนโดยครูชาวอังกฤษที่มีคุณวุฒิการศึกษาด้านการสอนภาษาโดยตรง จัดการเรียนการสอน 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
− เน้นทักษะทางด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน
− จัดนักเรียนเป็นกลุ่มย่อย กลุ่มละไม่เกิน 16 คน แบ่งกลุ่มตามความสามารถของนักเรียน (เก่ง ปานกลาง อ่อน)
− เน้นกิจกรรมหลากหลายเป็นสื่อในการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนมีความสุขในการเรียน (Fun Learning and Enjoyment) สามารถสื่อสารกับครูชาวต่างชาติ
− เมื่อจบหลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะได้รับการทดสอบ KET/PET TEST จาก Cambridge University และได้รับประกาศนียบัตรจบหลักสูตรในวัน BELL GRADUATION DAY

แผนการเรียน Chinese and English Program
ห้องเรียนเน้นภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ตามแนวทางตำรากลางมูลนิธิฯ และ HSK : Hanyu Shuiping Kaoshi

รายละเอียดของแผนการเรียน
− จัดการเรียนการสอนในรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม ที่ครบถ้วน สามารถเลือกแผนการเรียนได้ทุกแผนการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
− เพิ่มเติมภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ตามนโยบายการพัฒนาผู้เรียนของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
− ส่งเสริมให้นักเรียนสอบวัดความสามารถในการใช้ภาษาจีนโดยวัดความสามารถด้านการใช้ภาษาในชั้นเรียนและในชีวิตประจำวัน ตามมาตรฐาน HSK
− มีการสอบภาษาอังกฤษเพื่อวัดความสามารถทางภาษาที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อประเมินความสามารถของผู้เรียนที่ต้องการเรียนหรือทำงาน โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ตามกรอบ CEFR (Common European Framework of References)

แผนการเรียน Digital and Technology
ห้องเรียนเน้นดิจิทัลและเทคโนโลยี ตามแนวทาง STEAM Education

รายละเอียดของแผนการเรียน
– จัดการเรียนการสอนในรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม ที่ครบถ้วน สามารถเลือกแผนการเรียนได้ทุกแผนการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
– จัดให้มีรายวิชาเพิ่มเติมด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะ ด้านเทคโนโลยี มีความคิคสร้างสรรค์ การคิดเชิงออกแบบ โดยบูรณาการความรู้ Science, Technology, Engineering, Art และ Mathematics เพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยี
– มีการสอบภาษาอังกฤษเพื่อวัดความสามารถทางภาษาที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อประเมินความสามารถของผู้เรียนที่ต้องการเรียนหรือทำงาน โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ตามกรอบ CEFR (Common European Framework of References)

แผนการเรียน English Program
ห้องเรียนเน้นภาษาอังกฤษเป็นสื่อ ตามแนวทาง British Integration Curriculum

รายละเอียดของแผนการเรียน
₋ การจัดการเรียนสอนยึดตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
₋ นักเรียนเรียนเป็นภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษาในรายวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ สุขศึกษาและพลศึกษา ทั้งรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม ในแต่ละห้องเรียน
₋ หนังสือเรียนนำเข้าจากต่างประเทศ โดยคัดเลือก ให้เหมาะสมกับเนื้อหาที่เรียน เมื่อจบหลักสูตร
₋ นักเรียนจะได้รับวุฒิการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับการสร้างพื้นฐานที่ดี ในการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยต่างประเทศและหลักสูตรนานาชาติ ในประเทศเป็นการเตรียมความพร้อมผู้เรียน สู่ระดับนานาชาติ